Xây Dựng Văn Hóa Tin Cậy Tại Nơi Làm Việc

Chia sẻ:

Phân tích dữ liệu nhân sự không chỉ dừng lại ở một khái niệm quan trọng mà đã phát triển thành một ngành khoa học. Là công ty nghiên cứu và chuyên về khoa học dữ liệu, Great Place to Work® dữ liệu hoá đánh giá của người lao động về môi trường làm việc trên nền tảng Emprising™ thành các phân tích nhân sự được sử dụng trong hàng ngàn doanh nghiệp, trong các nghiên cứu chuyên sâu, thậm chí trong nhiều bài viết của tạp chí danh tiếng Harvard Business Review. Phân tích có tính nền tảng của Great Place to Work chính là khảo sát chỉ số tin cậy, ghi nhận tiếng nói của người lao động và mô tả mức độ doanh nghiệp xây dựng nơi làm việc xuất sắc vì tất cả.

Nhân dịp ra mắt Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam™ 2022 vào tháng 5 năm nay Great Place to Work® đã phát hành Báo cáo chuyên sâu đầu tiên ghi nhận tiếng nói của người lao động về môi trường làm việc của chính mình tại Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Dựa vào thông tin phân tích từ dữ liệu khảo sát chỉ số tin cậy của người lao động trên nền tảng Trust Index™ của Great Place to Work® và Hồ sơ văn hóa, chúng tôi nhận thấy ở các doanh nghiệp được vinh danh:

1) Lãnh đạo kiên định giữa lời nói và việc làm đồng thời xây dựng sự tin cậy thông qua hành động và hành vi.

Tại các doanh nghiệp này, lãnh đạo làm gương các giá trị cốt lõi và người lao động trải nghiệm điều này thông qua cách giao tiếp, hành động và tương tác hàng ngày của lãnh đạo với mình. Lãnh đạo xây dựng sự tin cậy bằng tuyển mộ đúng người và phát huy tối đa tài năng, kỹ năng của người lao động Quan trọng là lãnh đạo nói đi đôi với làm, hành động đúng với lời nói. Trong số những Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, 9/10 người lao động được trải nghiệm nhất quán, tạo nên sức mạnh to lớn, củng cố văn hóa tin cậy.

Tại DHL Express, doanh nghiệp đứng đầu Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam™ 2022 dành cho nhóm doanh nghiệp vừa và lớn (có 100 người trở lên) chia sẻ rằng lãnh đạo cần có sự thấu hiểu và đồng cảm, đồng thời có khả năng phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định đúng đắn. Thông qua Nguyên tắc lãnh đạo “Trí óc, Trái tim và Khí phách” – DHL cho biết đây là một trong những nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì sự phát triển bền vững trước mọi thử thách. DHL Express trở thành Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhờ biết cân bằng giữa “Tôn trọng và Kết quả ”, ở đây người lao động tôn trọng lẫn nhau cũng như nhận được sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp và các cấp quản lý trong khi cung cấp dịch vụ tuyệt hảo cho khách hàng. Văn hóa được thực thi thông qua chiến lược FOCUS một trong những chương trình đổi mới tại DHL nhằm hướng đến mục tiêu trở thành Nhà tuyển dụng và Nhà cung cấp dịch vụ giao nhận được lựa chọn.

2) Gắn kết người lao động và Giao tiếp là ưu tiên quan trọng hàng đầu .

Tại các Công ty tốt nhất Việt Nam điều này đặc biệt đúng trong đại dịch Covid-19, khi nhiều người đối mặt với những khó khăn liên quan tới giao nhận, và phát sinh những lo lắng lan rộng về sức khỏe và an ninh việc làm. Quản lý các cấp từ lãnh đạo cấp cao cho tới quản lý tuyến đầu đã chủ động kết nối đội ngũ của mình, để họ có thể tiếp cận mình qua nhiều kênh, theo nhiều cách, giao tiếp cởi mở về mọi vấn đề và thay đổi quan trọng, giải đáp mọi thắc mắc và lo lắng của người lao động. Họ chủ động phối hợp với người lao động bằng cách khơi gợi phản hồi và đề xuất liên quan đến các vấn đề gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm hoặc môi trường làm việc của người lao động, đồng thời đưa ra giải pháp khả thi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người lao động.

Tại Capella Hanoi, đại diện duy nhất của ngành dịch vụ du lịch nằm trong bảng xếp hạng dành cho nhóm doanh nghiệp Vừa và Lớn, hoạt động Đối thoại với Tổng Giám đốc cùng phương châm “Chia sẻ cởi mở nhưng hành động nghiêm túc” là cách thức Capella Hà Nội thực hành thông lệ Con người- Hàng đầu. Các giải pháp đáp ứng những băn khoăn của người lao động được ghi nhận thông qua các buổi đối thoại không chỉ tại cuộc họp cấp phòng ban mà còn tại cuộc họp định kỳ của các thành viên Ban Giám đốc để tập trung vào các nội dung liên quan đến Sản phẩm và Con người.

Trước tiên hãy tìm hiểu làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể làm tốt điều tương tự bằng cách khảo sát người lao động và làm thế nào có thể xây dựng văn hóa nơi làm việc xuất sắc tại đây .

Hà Minh Châu

Hà Minh Châu

Châu dành gần 28 năm kinh nghiệm là chuyên gia hỗ trợ sự thay đổi và chuyển đổi trong cả bốn lĩnh vực của phát triển tổ chức.

Ngoài việc thiết kế và quản lý quy hoạch học tập và lộ trình đào tạo, cô đã phát triển tài liệu đào tạo và thực hiện hàng ngàn giờ đào tạo và huấn luyện các học viên có các mục tiêu học tập và phát triển khác nhau cho cả khách hàng trong và ngoài nước tại Việt Nam, Malaysia, và Hàn Quốc. Châu là người Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu danh giá của Intel, Giảng viên hiệu suất cao. Cô đã dành nhiều tâm huyết vì cam kết cộng đồng khi là người đưa ra sáng kiến, quản lý và đồng thực hiện các chương trình hướng nghiệp cho sinh viên. Trong thời gian đại dịch, Châu tổ chức các buổi webinar về các chủ đề như sức khỏe tâm trí, Đa dạng & Bao trùm cho nhóm các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực. Hình thức giải trí của cô là sự kết hợp giữa bia lạnh và phim truyền hình Hàn Quốc hoặc Đài Loan và hài kịch lãng mạn Hollywood.

Được chứng nhận công ty của bạn

Chứng chỉ có giá cả phải chăng, dễ dàng và có thể hoàn thành trong vài ba tuần.

Get the Latest Articles, Insights, Trends and More.

JOIN OUR MAILING LIST

ABOUT OUR METHOLOGY​

To be eligible for the World’s Best Workplaces list, a company must apply and be named to a minimum of 5 national Best Workplaces lists within our current 58 countries, have 5,000 employees or more worldwide, and at least 40% of the company’s workforce (or 5,000 employees) must be based outside of the home country. Extra points are given based on the number of countries where a company surveys employees with the Great Place to Work Trust Index©, and the percentage of a company’s workforce represented by all Great Place to Work surveys globally. Candidates for the 2017 Worlds Best Workplaces list will have appeared on national workplaces lists published in September 2016 through August 2017.

ABOUT OUR METHOLOGY​