Điều gì làm cho Nơi Làm Việc Tốt Nhất khác biệt với phần còn lại của thế giới? Theo Bảng Xếp Hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất năm 2021 của tạp chí Fortune , có ba yếu tố đặc biệt nổi bật.
So với các nơi làm việc khác, tính trung bình, người lao động ở Nơi Làm Việc Tốt Nhất Thế giới có:
• Nhiều hơn 17% nói rằng họ nhận được những đặc lợi duy nhất.
• Nhiều hơn 14% nói rằng họ nhận đượccác cơ hội đào tạo để phát triển nghề nghiệp.
• Nhiều hơn 13% nói rằng mọi người đều có cơ hội được ghi nhận đặc biệt.
Bảng Xếp Hạng năm nay đã khảo sát gần 20 triệu người lao động từ 10.000 doanh nghiệp trên thế giới, trải dài qua 106 quốc gia.
Để được xem xét thuộc nhóm 25 doanh nghiệp dẫn đầu, những nơi làm việc này phải được nhận diện là doanh nghiệp xuất sắc toàn cầu bằng việc xuất hiện ít nhất trên năm bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Phi, Bắc Mỹ hoặc Úc năm 2020 hoặc đầu năm 2021.
Dưới đây là 3 doanh nghiệp có tên trong bảng xếp hạng – và cách họ vượt xa đối thủ cạnh tranh.
Đặc lợi duy nhất tại Hilton: Gồng mình khi có khủng hoảng.
• Tại Nơi làm việc Tốt nhất Thế giới, 85% số người lao động cho biết họ được hưởng đặc lợi duy nhất.
• So với chỉ 68% ở những nơi làm việc khác *
Trong khi nhiều doanh nghiệp – đặc biệt ngành khách sạn-bị cắt giảm lợi nhuận trong năm 2020 và 2021 do tác động tài chính của COVID-19, thì chuỗi khách sạn Hilton (đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng) đã gồng mình và đảm bảo lợi nhuận của mình phù hợp với tình hình chung của thời đại.
Người lao động phải nghỉ việc tiếp tục nhận khoản chăm sóc sức khỏe, nghỉ thai sản nguyên lương, miễn trừ tài chính thông qua đạo luật Cares 401K và tiếp tục hưởng chế độ hỗ trợ lao động, thu nhập khuyết tật ngắn hạn và bảo hiểm nhân thọ căn bản.
Một quỹ ủng hộ chuyên cung cấp dịch vụ tài chính gồm chi phí y tế, tạp phẩm, chăm sóc trẻ em và người già cho người mắc Covid-19.
Hilton còn xây dựng Trung tâm cung cấp nguồn nhân lực để kết nối người nghỉ việc với các công việc ngắn hạn và dài hạn ở doanh nghiệp khác. Sáng kiến đó giờ đã mang lại hơn 1 triệu việc làm ở hơn 150 đối tác trên khắp thế giới.
Cuối cùng, khi đại dịch đẩy người lao động ở tất cả các ngành phải tìm kiếm các công việc linh hoạt hơn, thì Hilton đã và đang giải quyết tốt nhu cầu này.
Doanh nghiệp hiện giới thiệu một chương trình nhờ đó người lao động ở Mỹ có thể làm việc 4 ngày/tuần trong khi duy trì quyền lợi nguyên lương cũng như số ngày nghỉ phép là 30, 60 hoặc 90 ngày. Ngoài ra, Còn có một mô hình “Siêu linh hoạt” để người lao động có thể lựa chọn thời gian, giờ giấc phù hợp với họ.
Đào tạo và phát triển tại Atlassian: Tiến hành trước cả khi người lao động vào làm.
• Tại Nơi làm việc Tốt nhất Thế giới, 84% người lao động cho biết họ được nhận cơ hội đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn.
• Tại các doanh nghiệp không lọt bảng xếp hạng của chúng tôi, chỉ 70% số người lao động nói điều tương tự.
Doanh nghiệp phát triển phần mềm Atlassian (Đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng) muốn đảm bảo mọi người có cơ hội tốt nhất khi vào làm- chính vì vậy họ tập hợp một trung tâm cung ứng ứng viên để hỗ trợ khi trải qua qui trình phỏng vấn. Trung tâm cung cấp tài nguyên cho các ứng viên tiềm năng cũng như các ứng viên tích cực phỏng vấn.
Khi các ứng viên được tuyển mộ, họ được đào tạo hội nhập kỹ lưỡng bao gồm các khóa học cấp tốc về sản phẩm và kế hoạch hành động 90 ngày cá nhân hóa.
Khi COVID-19 xảy ra, Atlassian phải chuyển đào tạo định hướng sang hình thức trực tuyến hoàn toàn, thay đổi thực sự chỉ sau một đêm. Để đảm bảo nhân viên cảm thấy kết nối hơn dù ở xa, nhóm đã tập hợp các phòng nhỏ trên Zoom với nhau, như một phần của hoạt động khai giảng khóa học.
Atlassian cũng phổ cập chuyên môn tuyển dụng cho cộng đồng rộng lớn hơn, bằng việc giới thiệu các khóa học kỹ năng phỏng vấn.
Được xây dựng để ứng phó COVID-19 – đại dịch lấy đi việc làm của biết bao người lao động thuộc các ngành, các khóa học này cung cấp các tình huống có thật bởi chính đội ngũ tuyển dụng để giúp ứng viên cảm thấy tự tin hơn khi ở vòng phỏng vấn tiếp theo — dù với Atlassian hay doanh nghiệp khác.
Các khóa học đi sâu tìm hiểu các bí kíp và thủ thuật để giúp ứng viên bất kể tay nghề hoặc ngành nghề gì gồm kiến thức phỏng vấn căn bản, kỹ năng đặt câu hỏi và quản lý thời gian trong khi phỏng vấn.
Ghi nhận đặc biệt tại DHL: Người lao động cống hiến nhiều hơn không đơn thuần chỉ làm việc
• Tại nơi làm việc tốt nhất, 82% người lao động nói rằng mọi người đều có cơ hội được ghi nhận đặc biệt.
• Tại các nơi làm việc khác, chỉ 69% cảm thấy công việc khó nhọc mới được doanh nghiệp ghi nhận.
Tại doanh nghiệp chuyển phát nhanh DHL Express , đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay, ghi nhận người lao độngkhông chỉ vì họ làm việc chăm chỉ, mà còn vì họ đã lăn xả vì công việc – cho dù đó là phụng sự cộng đồng hay phát triển các dự án tâm huyết của riêng họ.
Được dẫn dắt bởi sứ mệnh doanh nghiệp là “kết nối con người và cải thiện đời sống”, chương trình DHL’s Got Heart là sáng kiến toàn cầu khích lệ người lao động chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về bất kỳ tình nguyện viên hay công cuộc gây quỹ mà họ đã làm sử dụng thời gian riêng của mình.
Những người vào chung kết được ghi nhận tại sự kiện thường niên ‘Nhân viên của năm’ được DHL tài trợ cho sự nghiệp của họ.
Theo thông lệ, sự kiện 3 ngày cũng ghi nhận những người giỏi nhất, được tổ chức tại một resort xa hoa với các hoạt động và phần giới thiệu đêm gala. Vì đại dịch, lễ vinh danh năm nay phải chuyển sang hội nghị qua Zoom và người chiến thắng nhận được 25.000 euro tiền tài trợ cho sự nghiệp của họ.
Các nỗ lực ghi nhận khác bao gồm giải thường Can Do, vinh danh những người vượt khó để giúp đỡ người khác và sự kiện Festiv-ALL, một cách ghi nhận mới ở đó người lao động có thể thể hiện tài năng cá nhân— mọi thứ từ nấu ăn tới nghệ thuật, khiêu vũ — đều có cơ hội đạt giải.
Đối sánh văn hóa doanh nghiệp của bạn
Văn hóa doanh nghiệp của bạn đánh giá như thế nào về việc ghi nhận người lao động, những đặc lợi duy nhất của doanh nghiệp cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp? Hãy cùng xem văn hóa doanh nghiệp của bạn so với chuẩn đối sánh như thế nào nhé. Chứng Nhận Nơi Làm Việc Xuất Sắc ™ và Khảo sát người lao động của chúng tôi.

Claire Hastwell
Claire là Trưởng phòng nội dung Marketingcủa Great Place to Work® Hoa Kỳ.. Claire làm việc với các dữ liệu nơi làm việc xuất sắc và các chuyên gia văn hóa doanh nghiệp từ đó đúc kết tâm lý nơi làm việc có độ tin cậy cao. Claire là đồng tác giả của báo cáo Phụ nữ ở nơi làm việc và Hồ sơ nơi làm việc tốt nhất ™ của cô đã được công bố trên tạp chí Fortune.. Khi Claire không làm việc với dữ liệu khảo sát của chúng tôi trong hơn 28 năm, cô trải thảm và tập yoga hoặc mơ ngày về chuyến du ngoạn đường phố tiếp theo ở Mỹ.