Tầm Quan Trọng Của Xây Dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng

Xyris Tapia

Author

XYRIS TAPIA

Author

CATEGORIES

Categories

Thuật ngữ ‘xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng’ đã và đang trở nên quan trọng đối với giới nhân sự trong những năm gần đây. Trong thời đại của mạng truyền thông xã hội và các nền tảng phản hồi của người lao động, phần lớn, nếu không muốn nói tất cả, ứng viên tìm việc trực tuyến đều có thông tin sốt dẻo về các doanh nghiệp trước khi quyết định có làm việc ở đó hay không. Các nghiên cứu chỉ rõ rằng 75% ứng viên xác định uy tín/danh tiếng của doanh nghiệp là yếu tố quyết định quan trọng khi tìm hiểu các cơ hội việc làm mới.1 Để nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư nguồn lực đáng kể cho bộ phận Marketing và Truyền thông với sự tham gia của một số đại sứ thương hiệu nổi tiếng.

Vậy Xây Dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Là Gì Và Vì Sao Lại Quan Trọng?

Các doanh nghiệp thường xuyên tập trung vào thương hiệu người tiêu dùng để tăng cường việc làm thế nào sản phẩm và dịch vụ của họ được khách hàng tiếp nhận với mục tiêu nâng cao thương hiệu và doanh số. Ngày càng nhiều người công nhận rằng cần tạo ra mức độ chú ý tương tự nhằm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh để có thể chiến đấu hiệu quả trong thị trường lao động cạnh tranh.

Nói một cách đơn giản, thương hiệu nhà tuyển dụng là danh tiếng của một doanh nghiệp khi họ là nhà tuyển dụng. Đây là thành tố chính của định vị giá trị người lao động (EVP) dành cho người tìm việc và người lao động để đổi lấy kinh nghiệm, tài năng và kỹ năng của họ. Thương hiệu nhà tuyển dụng tích cực giúp thu hút và giữ chân người tài giỏi, những người đóng vai trò quyết định đối với sự thành công và phát triển của doanh nghiệp.

Doanh Nghiệp Có Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Mạnh Sẽ Nắm Lợi Thế Gì?

1. Gắn kết và Giữ chân.

Thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh khiến người lao động tự hào vì là một phần của tổ chức. Họ đồng hành và đồng thuận với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và hết mình cống hiến vì sự thành công của doanh nghiệp. Niềm tự hào của cả tập thể dẫn dắt hiệu suất và năng suất, từ lãnh đạo cấp cao tới tân tuyển, từ đó tạo ra lực lượng lao động ổn định và có động lực hơn.

Trong báo cáo chuyên sâu công bố gần đây tại Singapore về Bảng Xếp Hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Singapore 2020, kết quả đánh giá ‘Tôi muốn làm việc ở đây lâu dài’ và‘Ở đây người lao động hào hứng muốn đi làm’ cùng đạt trung bình 86% tại các doanh nghiệp trong Bảng Xếp Hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Singapore 2020, cao hơn 12 điểm so với đánh giá trung bình ở những nơi làm việc khác của Singapore .2

2. Thu Hút Các Ứng Viên Đạt Chuẩn

Ngày nay, người tìm việc có thể gõ những câu đơn giản như ‘nơi làm việc xuất sắc’, ‘các công ty tốt nhất làm việc cùng’ hay ‘các công ty hàng đầu làm việc cùng’ trên các công cụ tìm kiếm là có thể xác định được doanh nghiệp nào có tiếng nhất. Hầu như mọi thông tin một người tìm việc cần biết đều có thể tìm thấy trực tuyến và được chia sẻ trên mạng xã hội. Thực tế, 86% người lao động sẽ không ứng tuyển hoặc tiếp tục làm việc cho một doanh nghiệp mang tiếng theo quan điểm của các cựu binh hay dư luận nói chung.3

Có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mang lại cho tổ chức lợi thế mạnh mẽ trong thị trường tuyển dụng cạnh tranh. Các doanh nghiệp có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh nhận được nhiều hơn 50% số ứng viên đạt chuẩn1 cho phép họ không chỉ có được những lựa chọn tốt nhất mà còn tốn ít thời gian và công sức để lấp đầy các vị trí còn mở.

3. Đại Sứ Thương Hiệu Mạnh

Người lao động có tiềm năng trở thành người ủng hộ thương hiệu tốt nhất. Tại những nơi làm việc xuất sắc, người lao động có những trải nghiệm tích cực nhất quán về nơi làm việc ở mọi vị trí và cấp độ.

Các dữ liệu gần đây về Bảng Xếp Hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Singapore 2020 chỉ rõ kết quả đánh giá ‘Tôi sẽ nhiệt tình giới thiệu công ty của tôi với bạn bè và gia đình là nơi làm việc xuất sắc’ đạt trung bình 86% ở những nơi làm việc tốt nhất Singapore so với trung bình 74% ở những nơi làm việc còn lại của Singapore. Trải nghiệm tích cực của họ chuyển hóa thành các phản hồi tốt trong các khảo sát góp phần xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Những người lao động hạnh phúc cũng thoải mái quảng bá doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông xã hội, tán ngẫu về văn hóa nơi làm việc với đồng sự, và nỗ lực hết sức mình vì khách hàng. Những việc này giúp doanh nghiệp mạnh mẽ hơn mà không cần chi tiêu thêm cho marketing bởi vì nhận diện thương hiệu tăng lên thông qua truyền miệng- từ những người truyền bá quan trọng nhất của doanh nghiệp- những người lao động.

4. Tỷ Suất Hoàn Vốn và Lợi Nhuận Tài Chính

Lợi ích của thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh chuyển hóa thành lợi nhuận tài chính thông qua tỷ lệ tuyển dụng và giữ chân được cải thiện bao gồm:

  • Chi phí tuyển dụng thấp hơn 50% tại doanh nghiệp có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh1
  • Các công ty tốt nhất có tỷ lệ nghỉ việc chỉ bằng một nửa tỷ lệ trung bình ở các công ty khác cùng ngành1

Là cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, Great Place to Work® đã đồng hành với nhiều doanh nghiệp đã hơn 30 năm để giúp họ tạo ra trải nghiệm nơi làm việc xuất sắc. Bằng công cụ quản lý văn hóa Emprising™, chúng tôi thu thập tiếng nói của người lao động trên một nền tảng kỹ thuật số và đánh giá dữ liệu giúp doanh nghiệp xác định yếu tố nào khiến họ xuất sắc, khác biệt và nổi bật giữa một biển các nhà tuyển dụng.

Đã sẵn sàng xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng?

Xyris Tapia

Xyris loves to look at life through a broader lens. She is a certified bookworm, occasional writer, intrepid traveler and design enthusiast. She likes to create and breathe vibrancy to things. When not organizing events, she is a content contributor for GPTW PH and likewise handles corporate matters. A happy wife and a doting mom, she finds joy in unique experiences and believes that everyone has the potential for greatness.

Great Place To Work identifies Best Workplaces in Asia™ by surveying 2.1 million employees in Asia and the Middle East about the key factors that create great workplaces for all and analyzing company workplace programs impacting 5.9 million employees in the region.

To be considered, companies must first be identified as outstanding in their local region by appearing on one or more of our Best Workplaces lists in Bahrain, Greater China (including China, Hong Kong and Taiwan), India, Indonesia, Japan, Kuwait, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Singapore, South Korea, Sri Lanka, UAE, Vietnam during 2022 or early 2023.

Companies rank in three size categories: Small and Medium (10-499 employees); Large (500+); and Multinational. Multinational organizations are also assessed on their efforts to create great workplaces across multiple countries in the region. They must appear on at least two national lists in Asia and the Middle East and have at least 1,000 employees worldwide with at least 40% (or 5,000+) of those employees located outside the headquarters country.

To determine the 2022 Vietnam Best Workplaces™, Great Place To Work®️ analyzed confidential survey feedback representing nearly 20,000 employees across different industries in Vietnam. Employees responded to over 60 survey questions describing the extent to which their organization creates a Great Place To Work For All™️.

85% of the evaluation is based on what employees say about their experiences of trust and reaching their full human potential as part of their organization, no matter who they are or what they do. Great Place To Work analyzes these experiences relative to each organization’s size, workforce make up, and what’s typical in their industry. The remaining 15% of the rank is based on an assessment of all employees’ daily experiences of innovation, the company’s values, and the effectiveness of their leaders, to ensure they’re consistently experienced.

To be considered, companies had to meet the Great Place To Work-Certified™ standard. To ensure survey results truly represent all employees, Great Place To Work requires that Trust Index©️ survey results are accurate to a 95% confidence level with a 5% margin of error or better. We review any anomalies in survey responses, news and financial performance to ensure there aren’t any extraordinary reasons to believe we couldn’t trust a company’s survey results. 

Companies with 10-99 people were considered for the Small category, companies with 100-999 people were considered for the Medium category and companies with 1000+ people were considered for the Large category.