3 Trải Nghiệm Người Lao Động Khiến Nơi Làm Việc Tốt Nhất Thế Giới Khác Biệt.

Claire Hastwell

Author

CLAIRE HASTWELL

Author

CATEGORIES

Categories

Điều gì làm cho Nơi Làm Việc Tốt Nhất khác biệt với phần còn lại của thế giới? Theo Bảng Xếp Hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất năm 2021 của tạp chí Fortune , có ba yếu tố đặc biệt nổi bật.

So với các nơi làm việc khác, tính trung bình, người lao động ở Nơi Làm Việc Tốt Nhất Thế giới có:

• Nhiều hơn 17% nói rằng họ nhận được những đặc lợi duy nhất.

• Nhiều hơn 14% nói rằng họ nhận đượccác cơ hội đào tạo để phát triển nghề nghiệp.

• Nhiều hơn 13% nói rằng mọi người đều có cơ hội được ghi nhận đặc biệt.

Bảng Xếp Hạng năm nay đã khảo sát gần 20 triệu người lao động từ 10.000 doanh nghiệp trên thế giới, trải dài qua 106 quốc gia.

Để được xem xét thuộc nhóm 25 doanh nghiệp dẫn đầu, những nơi làm việc này phải được nhận diện là doanh nghiệp xuất sắc toàn cầu bằng việc xuất hiện ít nhất trên năm bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Phi, Bắc Mỹ hoặc Úc năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

Dưới đây là 3 doanh nghiệp có tên trong bảng xếp hạng – và cách họ vượt xa đối thủ cạnh tranh.

Đặc lợi duy nhất tại Hilton: Gồng mình khi có khủng hoảng.

• Tại Nơi làm việc Tốt nhất Thế giới, 85% số người lao động cho biết họ được hưởng đặc lợi duy nhất.

• So với chỉ 68% ở những nơi làm việc khác *

Trong khi nhiều doanh nghiệp – đặc biệt ngành khách sạn-bị cắt giảm lợi nhuận trong năm 2020 và 2021 do tác động tài chính của COVID-19, thì chuỗi khách sạn Hilton (đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng) đã gồng mình và đảm bảo lợi nhuận của mình phù hợp với tình hình chung của thời đại.

Người lao động phải nghỉ việc tiếp tục nhận khoản chăm sóc sức khỏe, nghỉ thai sản nguyên lương, miễn trừ tài chính thông qua đạo luật Cares 401K và tiếp tục hưởng chế độ hỗ trợ lao động, thu nhập khuyết tật ngắn hạn và bảo hiểm nhân thọ căn bản.

Một quỹ ủng hộ chuyên cung cấp dịch vụ tài chính gồm chi phí y tế, tạp phẩm, chăm sóc trẻ em và người già cho người mắc Covid-19.

Hilton còn xây dựng Trung tâm cung cấp nguồn nhân lực để kết nối người nghỉ việc với các công việc ngắn hạn và dài hạn ở doanh nghiệp khác. Sáng kiến đó giờ đã mang lại hơn 1 triệu việc làm ở hơn 150 đối tác trên khắp thế giới.

Cuối cùng, khi đại dịch đẩy người lao động ở tất cả các ngành phải tìm kiếm các công việc linh hoạt hơn, thì Hilton đã và đang giải quyết tốt nhu cầu này.

Doanh nghiệp hiện giới thiệu một chương trình nhờ đó người lao động ở Mỹ có thể làm việc 4 ngày/tuần trong khi duy trì quyền lợi nguyên lương cũng như số ngày nghỉ phép là 30, 60 hoặc 90 ngày. Ngoài ra, Còn có một mô hình “Siêu linh hoạt” để người lao động có thể lựa chọn thời gian, giờ giấc phù hợp với họ.

Đào tạo và phát triển tại Atlassian: Tiến hành trước cả khi người lao động vào làm.

• Tại Nơi làm việc Tốt nhất Thế giới, 84% người lao động cho biết họ được nhận cơ hội đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn.

• Tại các doanh nghiệp không lọt bảng xếp hạng của chúng tôi, chỉ 70% số người lao động nói điều tương tự.

Doanh nghiệp phát triển phần mềm Atlassian (Đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng) muốn đảm bảo mọi người có cơ hội tốt nhất khi vào làm- chính vì vậy họ tập hợp một trung tâm cung ứng ứng viên để hỗ trợ khi trải qua qui trình phỏng vấn. Trung tâm cung cấp tài nguyên cho các ứng viên tiềm năng cũng như các ứng viên tích cực phỏng vấn.

Khi các ứng viên được tuyển mộ, họ được đào tạo hội nhập kỹ lưỡng bao gồm các khóa học cấp tốc về sản phẩm và kế hoạch hành động 90 ngày cá nhân hóa.

Khi COVID-19 xảy ra, Atlassian phải chuyển đào tạo định hướng sang hình thức trực tuyến hoàn toàn, thay đổi thực sự chỉ sau một đêm. Để đảm bảo nhân viên cảm thấy kết nối hơn dù ở xa, nhóm đã tập hợp các phòng nhỏ trên Zoom với nhau, như một phần của hoạt động khai giảng khóa học.

Atlassian cũng phổ cập chuyên môn tuyển dụng cho cộng đồng rộng lớn hơn, bằng việc giới thiệu các khóa học kỹ năng phỏng vấn.

Được xây dựng để ứng phó COVID-19 – đại dịch lấy đi việc làm của biết bao người lao động thuộc các ngành, các khóa học này cung cấp các tình huống có thật bởi chính đội ngũ tuyển dụng để giúp ứng viên cảm thấy tự tin hơn khi ở vòng phỏng vấn tiếp theo — dù với Atlassian hay doanh nghiệp khác.

Các khóa học đi sâu tìm hiểu các bí kíp và thủ thuật để giúp ứng viên bất kể tay nghề hoặc ngành nghề gì gồm kiến thức phỏng vấn căn bản, kỹ năng đặt câu hỏi và quản lý thời gian trong khi phỏng vấn.

Ghi nhận đặc biệt tại DHL: Người lao động cống hiến nhiều hơn không đơn thuần chỉ làm việc

• Tại nơi làm việc tốt nhất, 82% người lao động nói rằng mọi người đều có cơ hội được ghi nhận đặc biệt.

• Tại các nơi làm việc khác, chỉ 69% cảm thấy công việc khó nhọc mới được doanh nghiệp ghi nhận.

Tại doanh nghiệp chuyển phát nhanh DHL Express , đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay, ghi nhận người lao độngkhông chỉ vì họ làm việc chăm chỉ, mà còn vì họ đã lăn xả vì công việc – cho dù đó là phụng sự cộng đồng hay phát triển các dự án tâm huyết của riêng họ.

Được dẫn dắt bởi sứ mệnh doanh nghiệp là “kết nối con người và cải thiện đời sống”, chương trình DHL’s Got Heart là sáng kiến toàn cầu khích lệ người lao động chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về bất kỳ tình nguyện viên hay công cuộc gây quỹ mà họ đã làm sử dụng thời gian riêng của mình.

Những người vào chung kết được ghi nhận tại sự kiện thường niên ‘Nhân viên của năm’ được DHL tài trợ cho sự nghiệp của họ.

Theo thông lệ, sự kiện 3 ngày cũng ghi nhận những người giỏi nhất, được tổ chức tại một resort xa hoa với các hoạt động và phần giới thiệu đêm gala. Vì đại dịch, lễ vinh danh năm nay phải chuyển sang hội nghị qua Zoom và người chiến thắng nhận được 25.000 euro tiền tài trợ cho sự nghiệp của họ.

Các nỗ lực ghi nhận khác bao gồm giải thường Can Do, vinh danh những người vượt khó để giúp đỡ người khác và sự kiện Festiv-ALL, một cách ghi nhận mới ở đó người lao động có thể thể hiện tài năng cá nhân— mọi thứ từ nấu ăn tới nghệ thuật, khiêu vũ — đều có cơ hội đạt giải.

Đối sánh văn hóa doanh nghiệp của bạn

Văn hóa doanh nghiệp của bạn đánh giá như thế nào về việc ghi nhận người lao động, những đặc lợi duy nhất của doanh nghiệp cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp? Hãy cùng xem văn hóa doanh nghiệp của bạn so với chuẩn đối sánh như thế nào nhé. Chứng Nhận Nơi Làm Việc Xuất Sắc   Khảo sát người lao động của chúng tôi.

Claire Hastwell

As the Content Program Manager at Great Place To Work, Claire helps decode the psychology behind high-trust workplaces using Great Place To Work’s extensive data repository on employee experience. Claire has co-authored noted reports such as “Women in the Workplace” and “The Power of Purpose at Work,” and contributed to Fortune with her profiles of the Best Workplaces™. Her latest report on employee retention strategies draws on the experience of 1.3 million employees to give leaders strategic guidance on retaining their top people. 

Great Place To Work identifies Best Workplaces in Asia™ by surveying 2.1 million employees in Asia and the Middle East about the key factors that create great workplaces for all and analyzing company workplace programs impacting 5.9 million employees in the region.

To be considered, companies must first be identified as outstanding in their local region by appearing on one or more of our Best Workplaces lists in Bahrain, Greater China (including China, Hong Kong and Taiwan), India, Indonesia, Japan, Kuwait, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Singapore, South Korea, Sri Lanka, UAE, Vietnam during 2022 or early 2023.

Companies rank in three size categories: Small and Medium (10-499 employees); Large (500+); and Multinational. Multinational organizations are also assessed on their efforts to create great workplaces across multiple countries in the region. They must appear on at least two national lists in Asia and the Middle East and have at least 1,000 employees worldwide with at least 40% (or 5,000+) of those employees located outside the headquarters country.

To determine the 2022 Vietnam Best Workplaces™, Great Place To Work®️ analyzed confidential survey feedback representing nearly 20,000 employees across different industries in Vietnam. Employees responded to over 60 survey questions describing the extent to which their organization creates a Great Place To Work For All™️.

85% of the evaluation is based on what employees say about their experiences of trust and reaching their full human potential as part of their organization, no matter who they are or what they do. Great Place To Work analyzes these experiences relative to each organization’s size, workforce make up, and what’s typical in their industry. The remaining 15% of the rank is based on an assessment of all employees’ daily experiences of innovation, the company’s values, and the effectiveness of their leaders, to ensure they’re consistently experienced.

To be considered, companies had to meet the Great Place To Work-Certified™ standard. To ensure survey results truly represent all employees, Great Place To Work requires that Trust Index©️ survey results are accurate to a 95% confidence level with a 5% margin of error or better. We review any anomalies in survey responses, news and financial performance to ensure there aren’t any extraordinary reasons to believe we couldn’t trust a company’s survey results. 

Companies with 10-99 people were considered for the Small category, companies with 100-999 people were considered for the Medium category and companies with 1000+ people were considered for the Large category.